Cruiser-bike được thiết kế với trọng tâm ngồi thấp, người lái có xu hướng ngồi hơi lùi về phía sau. Đa số những mẫu xe này đều có gác chân được đưa lên phía trước, tạo tư thế ngồi thỏa mái cho người lái, tuy nhiên cũng có một số loại có dáng “ngồi xổm” như dòng super low (883) của Harley chẳng hạn.
Dòng xe Cruiser có thêm đặc điểm nữa là đa số sử dụng động cơ V-twin với dung tích xy-lanh lớn, tua máy thấp, vận hành thấp nhằm mang lại sự dễ dàng, thỏa mái trong khi điều khiển và một điểm quan trọng nữa là giúp người lái có thể duy trì được tốc độ ổn định. Khối động cơ V-twin cũng là cảm hứng “sáng tác” ra nhiều mẫu xe khác như Chopper, Bobber, Samurai…
Tay lái của dòng Cruiser được cho là thỏa mái, giúp người lái có thể di chuyển những quãng đường dài. Tất nhiên là ở dải tốc độ vừa phải, không quá nhanh. Dòng Cruiser thường có nước đề-pa rất tốt, nhưng max speed lại không phải là mục tiêu mà nhà sản xuất hướng đến.
Đa số những người sở hữu Cruiser-bike là những người lớn tuổi, thích dáng ngồi luôn ở vị trí thỏa mái nhất. Cruiser-bike cũng rất linh hoạt khi đi những đoạn đường nhiều cua vì bánh trước nhỏ, có khả năng dẫn lái tốt mặc dù trọng lượng của những mẫu Cruiser-bike thường là rất nặng (hơn nhiều so với Sport-bike cũng như Naked-bike thông thường). Trong khi bánh sau thường có thiết diện lớn, nhằm tăng độ bám đường cho chiếc xe…
Nhắc đến Cruiser-bike thường thì người ta sẽ nghĩ đến ngay những chiếc Harley-Davidson to bổ chảng, nổ uỳnh uỳnh như sấm… Tuy nhiên, gần như hãng xe nào cũng phát triển dòng Cruiser-bike cho riêng mình.
Khối động cơ V-twin
Tuy không được “tít” như 2 dòng trên nhưng mà đi lâu vẫn rất “phiêu”. Nhưng dù “phiêu” đến đâu đi nữa thì bạn cũng không thể nào chạy nó ngoài đường nếu như chưa có trong tay tấm bằng a2.
Dòng xe này thường có yên ngồi thấp nhất, cho nên bác nào khiêm tốn về chiều cao nên chọn lựa loại này.
Ở nước ta dòng này rất nhiều chủng loại. Cực ruồi như Suzuki GN125, đến to hơn như Honda Steed, Shadow… thậm chí to ơi là to như Honda VTX1800, Harley Davidson hay Triump 2300cc, Harley-Davidson Night-Rod, Kawasaki Vulcan 2000, v.v…
Hạng ruồi:
Suzuki GN 125
Hạng trung:
Honda Steed 400
Honda Shadow
Dòng xe Cruiser có thêm đặc điểm nữa là đa số sử dụng động cơ V-twin với dung tích xy-lanh lớn, tua máy thấp, vận hành thấp nhằm mang lại sự dễ dàng, thỏa mái trong khi điều khiển và một điểm quan trọng nữa là giúp người lái có thể duy trì được tốc độ ổn định. Khối động cơ V-twin cũng là cảm hứng “sáng tác” ra nhiều mẫu xe khác như Chopper, Bobber, Samurai…
Tay lái của dòng Cruiser được cho là thỏa mái, giúp người lái có thể di chuyển những quãng đường dài. Tất nhiên là ở dải tốc độ vừa phải, không quá nhanh. Dòng Cruiser thường có nước đề-pa rất tốt, nhưng max speed lại không phải là mục tiêu mà nhà sản xuất hướng đến.
Đa số những người sở hữu Cruiser-bike là những người lớn tuổi, thích dáng ngồi luôn ở vị trí thỏa mái nhất. Cruiser-bike cũng rất linh hoạt khi đi những đoạn đường nhiều cua vì bánh trước nhỏ, có khả năng dẫn lái tốt mặc dù trọng lượng của những mẫu Cruiser-bike thường là rất nặng (hơn nhiều so với Sport-bike cũng như Naked-bike thông thường). Trong khi bánh sau thường có thiết diện lớn, nhằm tăng độ bám đường cho chiếc xe…
Nhắc đến Cruiser-bike thường thì người ta sẽ nghĩ đến ngay những chiếc Harley-Davidson to bổ chảng, nổ uỳnh uỳnh như sấm… Tuy nhiên, gần như hãng xe nào cũng phát triển dòng Cruiser-bike cho riêng mình.
Khối động cơ V-twin
Tuy không được “tít” như 2 dòng trên nhưng mà đi lâu vẫn rất “phiêu”. Nhưng dù “phiêu” đến đâu đi nữa thì bạn cũng không thể nào chạy nó ngoài đường nếu như chưa có trong tay tấm bằng a2.
Dòng xe này thường có yên ngồi thấp nhất, cho nên bác nào khiêm tốn về chiều cao nên chọn lựa loại này.
Ở nước ta dòng này rất nhiều chủng loại. Cực ruồi như Suzuki GN125, đến to hơn như Honda Steed, Shadow… thậm chí to ơi là to như Honda VTX1800, Harley Davidson hay Triump 2300cc, Harley-Davidson Night-Rod, Kawasaki Vulcan 2000, v.v…
Hạng ruồi:
Suzuki GN 125
Hạng trung:
Honda Steed 400
Honda Shadow