Toàn Quốc Kinh Nghiệm Mua Xe Mercedes - Benz Cũ

Những kinh nghiệm quan trọng khi mua Mercedes cũ chuẩn nhất
CHỌN MUA MERCEDES CŨ Ở CHỖ UY TÍN?
Dưới đây là những kinh nghiệm được tham khảo từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ô tô, nhưng điều đó không có nghĩa rằng bài viết có thể giúp một độc giả trở thành các người sành sỏi, mà chỉ là những gợi ý cơ bản để tránh phạm các sai lầm đáng tiếc.
mercedes-cu.jpg

Dù là hình thức mua bán như thế nào đi nữa, thì tâm lý chung của hầu hết người bán là tìm cách làm cho chiếc xe của mình trông bóng bẩy, sạch sẽ,đẹp lóng lánh để hấp dẫn người mua. Chính vì vậy, người mua xe cũng cần phải biết làm gì để không bị nước sơn bề ngoài hào nhoáng làm lóa mắt của mình.
Tiếp đó, số km quãng đường hiển thị trên đồng hồ tốc độ cũng sẽ chẳng có ý nghĩa trong rất nhiều trường hợp. Thực tế là việc đảo số km trên đồng hồ để hòng “lòe” những khách hàng “gà mờ” vẫn thường xuyên diễn ra đối với nhiều người bán muốn tung hỏa mù, khiến người mua không còn nhận biết rõ ràng về tình trạng sử dụng thật sự của xe. Điều này thường hay xảy ra đối với các chiếc xe đã được sử dụng quá nhiều, thậm chí bị khai thác tối đa nhưng hình thức thì còn tốt, như chiếc xe kinh doanh vận tải, xe cũ nhập khẩu, xe cho thuê của các công ty,…
NHỮNG GÌ KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI CHỌN XE MERCEDES CŨ VÀ CÁC LOẠI XE KHÁC?
Trong khi nước sơn bề ngoài xe (hình thức) hay con số hiển thị trên công-tơ-mét là các vấn đề đôi khi không có nhiều ý nghĩa trong việc chọn mua xe cũ thì có nhiều khía cạnh đặc biệt quan trọng mà người mua cần xem xét kỹ càng. Đó là:
1. Nguồn gốc xuất xứ
Đây là vấn đề quan trọng số 1 đối với một chiếc xe Mercedes đã qua sử dụng, như giấy đăng ký, sổ đăng kiểm đầy đủ, sổ bảo hiểm (nếu có),… Nó không chỉ cho biết các người chủ sở hữu trước đó, mà còn liên quan đến hàng loạt các vấn đề trong quá trình hợp thức hóa để chiếc xe về với chủ nhân mới và còn là điều kiện để lưu hành xe lâu dài về sau.
Thông thường thì người mua xe đã qua sử dụng sẽ phải bỏ thêm các khoản chi phí (thuế trước bạ, tính theo giá trị xe Mercedes cũ do cơ quan thuế quy định) để chuyển quyền sở hữu hợp pháp, và số tiền có thể sẽ chênh lệch khá nhiều nếu giấy đăng ký xe ở các địa phương khác nhau.
2. Tình trạng thân vỏ của Mercedes cũ
Toàn bộ vỏ xe có thể đã được tân trang bắt mắt, nhưng có các vị trí mà cả những người thợ lành nghề trong lĩnh vực này cũng không để ý hoặc không thể khắc phục được. Đó là mặt bên trong của móc tay nắm cửa cạnh ghế lái (chứ không phải ở các vị trí khác nhau). Một chiếc xe cũ sử dụng nhiều thì chi tiết này sẽ mòn nhiều, thậm chí là mòn nhiều nhất trong số tất cả các chi tiết khác ở ngoại thất xe.
Tiếp đó, Khách hàng mua xe cũ hãy quan sát chốt cửa trên trụ B và ngoàm trên cánh cửa cạnh ghế lái. Mức độ mòn của các bộ phận này là bằng chứng sống động về thực trạng sử dụng của xe cũ đó mà không một biện pháp nào có thể che giấu.
Một số vị trí nhạy cảm trên thân vỏ sẽ không chỉ cho biết chiếc xe Mercedes cũ đó được sử dụng như thế nào, mà còn lưu dấu ấn trong những vụ va chạm. Các khe ráp nối các tấm vỏ, các mép gấp ở khung cửa ra vào hay cửa kính hoặc sườn của xe, hay dè chắn bùn là các chỗ hay đọng nước và bùn bẩn và sẽ bị hoen rỉ trước tiên.

Nhưng điều quan trọng nhất để chọn được một chiếc Mercedes cũ phù hợp cũng như các ô tô cũ khác là các vị trí này thường không thể phục hồi như nguyên bản khi đã bị móp méo do đâm đụng. Hãy nhớ rằng hầu hết các dòng xe hiện đại đều sử dụng kết cấu khung gầm và thân vỏ dạng không gian và được hàn bằng ro-bot, rất phẳng cũng như đều và không thể thay mới cho dù bị hư hỏng nặng do va chạm. Chính vì vậy, bất kể mối hàn lạ hay vị trí biến dạng bất thường nào cũng đều là các dấu hiệu khả nghi. Khung kính phải khít, không bị vênh váo hay lên xuống kính trơn tru.
3. Tiện nghi nội thất Mercedes cũ
Bước vào bên trong một chiếc xe Mercedes cũ đã qua sử dụng, người mua trước tiên cần quan sát tổng thể để có sự đối chiếu sự xuống cấp hay có bạc màu khác nhau ở các vị trí khác nhau. Bề mặt trên của táp-lô cũng là một khu vực dễ bị bạc màu một cách nhanh nhất do gần kính lái nhất, hứng nhiều bụi bặm, thường xuyên bị nắng nóng chiếu vào, trong khi lại ít được chăm chút trong quá trình vệ sinh nội thất của chiếc xe . Trên một chiếc xe còn tốt, các phần ốp táp-lô hay tap-pi cửa, trần xe với bệ trung tâm phải chắc chắn.
Bên cạnh đó, sự xuống cấp của chiếc ghế lái và vô-lăng là hai phần luôn luôn song hành với tần suất sử dụng xe. Với một chiếc xe đã từng bị sử dụng nhiều, nệm mút của ghế lái sẽ bị nhũn hơn, thậm chí là bị bẹp chứ không căng khi so với các ghế còn lại.
Nếu là ghế được bọc da, thì phần đỡ đùi dưới và hay bên lưng ghế nơi thường xuyên tiếp xúc với cánh tay người lái sẽ bị bong mặt hoặc có thể rạn nứt khi sử dụng nhiều. Tùy theo chất lượng nội thất mà sự xuống cấp diễn ra nhanh hay chậm. Với các xe đã được bọc lại nội thất, thì nệm mút bị nhão là dấu hiệu còn lại để có thể nhận biết tốt nhất. Vô-lăng nhẵn bóng ở những vị trí tay cầm, hay lớp được bọc da bong tróc cũng là biểu hiện dễ nhận thấy.
Với các dòng xe vẫn dùng chìa khóa thông thường thì chiếc chìa khóa và ổ khóa điện cũng là một số chi tiết biết nói. Người mua xe cần xem chiếc chìa đã mòn chưa, ổ khóa có bị rơ lỏng hay không, và việc vặn chìa khóa có còn trơn tru dễ dàng không.