Mỗi thời điểm, mỗi nơi cung cấp đều có ấn định giá tủ áo gỗ sồi khác nhau. Khiến khách hàng mỗi lần có ý định mua tủ quần áo gỗ đi khảo giá rất tâm lý rất hoang mang. Vậy điều này đến từ đâu?
Gỗ sồi là chất liệu được chuyên gia đánh giá cao trên thị trường nội thất, bởi đặc tính tuyệt vời đến từ đường nét vân đẹp, tinh tế, giá trị sử dụng cao: trên 20 năm. Ngoài ra sản phẩm rất dễ chế tác nên tạo ra nhiều tủ quần áo gỗ đẹp được bày bán hầu như tất cả cửa hàng nội thất.
Phụ thuộc vào nhà cung cấp
Tủ áo gỗ sồi là sản phẩm nhập khẩu gỗ từ các quốc gia Mỹ, Nga, Đức,... Do gỗ này, nước ta không sản xuất được nên phụ thuộc vào nguồn cung của thế giới. Nếu thị trường gỗ nội thất biến động là thị trường gỗ cũng biến động ngay. Tùy vào từng chính sách của mỗi công ty mà có thể ổn định giá.
Nhu cầu thị trường
Nếu để ý bạn sẽ thấy giá tủ quần áo gỗ cuối năm và mùa cưới có giá thành cao hơn hẳn các thời điểm trong năm. Điều này đến từ việc nhu cầu mua sắm các mặt hàng nội thất cho nhu cầu tân trang nhà cửa của người dân. Trung bình nhu cầu thời điểm này cao hơn 2,5 lần so với các thời điểm khác trong năm.
Mức độ tinh xảo của sản phẩm
Tủ áo gỗ sồi không phải sản phẩm thuần túy cắt ghép bằng máy mà có sử dụng chế tác thủ công. Một chi tiết hoa văn đủ tiêu chuẩn nông sâu rõ ràng, không vết nứt, đối xứng đẹp, đường nét mềm mại cũng tốn một khoảng thời gian khác nhau tùy vào tai nghề của người thợ.
Đương nhiên, sản phẩm càng chế tác tỉ mỉ thì giá thành càng cao. Từ tính toán chi phí mà kết thành sản phẩm tới tay khách hàng. Tuy nhiên ngày nay xu hướng thiết kế tối giản, hiện đại thì tủ quần áo gỗ sồi lại phụ thuộc vào yếu tố dưới đây.
Phụ thuộc vào công ty bán sản phẩm
Mỗi công ty có một chính sách và người lãnh đạo riêng. Người lấy chi phí thấp làm đầu, người lấy sản phẩm chất lượng làm đầu. Điều này dễ hiểu khi cũng là tủ quần áo 3 cánh mà hỏi 5 nơi thì có tới 3 niêm yết giá khác nhau.
Các công ty đều cố gắng đưa ra giá thành cạnh tranh nhất để lôi kéo khách hàng. Tuy nhiên chi phí nhân công, địa thế cửa hàng, giá nhập cũng khác nhau,... khiến chi phí khác nhau nên định giá để thu lợi nhuận cũng khó mà giống nhau. Ngoài ra, thị trường không chỉ có xưởng và khách hàng, nhiều bên còn thiết lập đại lý cấp 1, cấp 2, ...mang tới vị trí tìm kiếm thuận lợi cho khách hàng. Từ đó, giá thành sản phẩm cũng cao hơn.
Gỗ sồi là chất liệu được chuyên gia đánh giá cao trên thị trường nội thất, bởi đặc tính tuyệt vời đến từ đường nét vân đẹp, tinh tế, giá trị sử dụng cao: trên 20 năm. Ngoài ra sản phẩm rất dễ chế tác nên tạo ra nhiều tủ quần áo gỗ đẹp được bày bán hầu như tất cả cửa hàng nội thất.
Phụ thuộc vào nhà cung cấp
Tủ áo gỗ sồi là sản phẩm nhập khẩu gỗ từ các quốc gia Mỹ, Nga, Đức,... Do gỗ này, nước ta không sản xuất được nên phụ thuộc vào nguồn cung của thế giới. Nếu thị trường gỗ nội thất biến động là thị trường gỗ cũng biến động ngay. Tùy vào từng chính sách của mỗi công ty mà có thể ổn định giá.
Nhu cầu thị trường
Nếu để ý bạn sẽ thấy giá tủ quần áo gỗ cuối năm và mùa cưới có giá thành cao hơn hẳn các thời điểm trong năm. Điều này đến từ việc nhu cầu mua sắm các mặt hàng nội thất cho nhu cầu tân trang nhà cửa của người dân. Trung bình nhu cầu thời điểm này cao hơn 2,5 lần so với các thời điểm khác trong năm.
Mức độ tinh xảo của sản phẩm
Tủ áo gỗ sồi không phải sản phẩm thuần túy cắt ghép bằng máy mà có sử dụng chế tác thủ công. Một chi tiết hoa văn đủ tiêu chuẩn nông sâu rõ ràng, không vết nứt, đối xứng đẹp, đường nét mềm mại cũng tốn một khoảng thời gian khác nhau tùy vào tai nghề của người thợ.
Đương nhiên, sản phẩm càng chế tác tỉ mỉ thì giá thành càng cao. Từ tính toán chi phí mà kết thành sản phẩm tới tay khách hàng. Tuy nhiên ngày nay xu hướng thiết kế tối giản, hiện đại thì tủ quần áo gỗ sồi lại phụ thuộc vào yếu tố dưới đây.
Phụ thuộc vào công ty bán sản phẩm
Mỗi công ty có một chính sách và người lãnh đạo riêng. Người lấy chi phí thấp làm đầu, người lấy sản phẩm chất lượng làm đầu. Điều này dễ hiểu khi cũng là tủ quần áo 3 cánh mà hỏi 5 nơi thì có tới 3 niêm yết giá khác nhau.
Các công ty đều cố gắng đưa ra giá thành cạnh tranh nhất để lôi kéo khách hàng. Tuy nhiên chi phí nhân công, địa thế cửa hàng, giá nhập cũng khác nhau,... khiến chi phí khác nhau nên định giá để thu lợi nhuận cũng khó mà giống nhau. Ngoài ra, thị trường không chỉ có xưởng và khách hàng, nhiều bên còn thiết lập đại lý cấp 1, cấp 2, ...mang tới vị trí tìm kiếm thuận lợi cho khách hàng. Từ đó, giá thành sản phẩm cũng cao hơn.