Bảo Lộc Bán bớt vài con bổi có qua lựa chọn

Đi đánh lai rai có lựa ra vài con bổi tố chất tốt(trực tiếp quan sát nết chơi của tụi nó ngoài rừng) giữ lại đưa lên lồng. Nay vì một số lý do phải giảm bớt nên cho ra đi vài con. Mình sẽ mô tả chi tiết bên dưới, thông tin như sau:

MS1. Đồng (chiêu lợi cốt): loại này mình mới gặp nên chưa rõ, hỏi một số anh em thì họ bảo là Chiêu lợi cốt, không rõ ra sao nhưng tiếng Chiêu của nó như sau: Cục cu...cục (cục); nó ngắt ra một khoảng giữa ..., đáng lẽ bình thường là Cục cúc cu...cục (cục).
Con này giọng Đồng, mình đánh trong khu vực Lòng hồ, bài bản có nhưng thưa, nước gù tốt khi đấu với mồi, đã nuôi tầm 6 tháng. Hiện tại ở nhà thì gáy lai rai, kè bổi thi thoảng có gù. Chim còn lông rừng chưa thay. Nó được cái khá dạn, cầm lồng nhẹ nhàng chỉ xoay chứ không chao, tướng tá to con.

DSC_0983.jpg


DSC_0978.jpg

DSC_0979.jpg


Audio giọng em nó:

Giá ra đi: tạm ngưng giao dịch do không ở BL.

MS2: Thổ (pha) rền: rền hoặc pha rền tùy người gọi. Ngoài rừng Chiêu nặng tiếng, đặc biệt gù gằn hơi kéo dài nghe đã tai. Con này mình đánh trên Di Linh, nuôi gần 5 tháng lồng; bài bản lúc đánh thấy có rước, gù dai. Ở nhà gáy lai rai nhưng còn ém tiếng nghe khá nhỏ, giọng còn run, thi thoảng có thúc, kè chim chưa thấy gù. Tướng tá cũng đẹp, cầm lồng còn hơi chao.

DSC_0996.jpg


DSC_0989.jpg

DSC_0991.jpg


Audio giọng em nó (con Thổ gáy giọng run run)

Giá ra đi: tạm ngưng giao dịch do không ở BL,

Nhà nuôi mấy con mồi nên dàn bổi không ngóc đầu lên được, vừa mở miệng đã bị 2-3 con chụp gù nên cứng họng. Chim có sao nói vậy, anh em thấy ưng mắt thì bắt về nuôi, file âm thanh tụi nó gáy mình sẽ bổ sung lên sau. Chim bán tại nhà không ship.

Cảm ơn mọi người đã đọc tin.
 
Last edited: