đây là 1 trong những loại van được thích hợp dùng trong ngành van công nghiệp. Van cổng nối bích đóng dòng chảy khi chúng chắn ngang qua dòng chảy. Khi van được mở tuyệt đối thì cửa của chúng không nằm trong dòng chảy của vật chất. Lúc này độ cản trở dòng chảy của van là rất nhỏ với nghĩa là sự sụt áp hay mất năng lượng khi vật chất đi qua van được tránh được ở mức nhỏ nhất
Loại van này liên kết có đường ống bằng mặt bích ở cả hai đầu. Van và đường ống được nối với nhau bằng những bulông. Gioăng đệm được chèn vào giữa hai mặt bích của van và đường ống với mục đích sự nối có được độ kín cao.
Hơn thế nữa còn có những hình dáng nối khác giữa đường ống và thân van cổng. các kỹ thuật này bao gồm: Mối nối lắp ghép ren, nối bằng nối bằng giải pháp hàn gối đầu.
Trong nắp van ở phía trên có khoảng không Nhằm có khả năng kéo tấm cửa của van lên khi mở van. Có cực nhiều dạng nối giữa nắp van và thân van để hình thành bởi thế 1 mối lắp ghép kín. Chúng có thể là dạng lắp ghép bằng mặt bích, bằng giải pháp lắp ghép ren, hay bằng mối lắp ghép ren có hàn ở đường mép.
Cửa van được gắn với cần van. Phía trên nắp van có nắp bịt kín, nắp này với chức năng tiến hành kín không cho vật chất rò rỉ ra ngoài. Nắp thực hiện kín được nhồi vật liệu bít kín. Đầu phía trên của cần van được nối với tay quay.
Trong hình vẽ là loại nối bằng ren. Khi vặn tay quay thì cần van chặn sẽ di chuyển lên xuống Nhằm đóng hay mở van. Nên chúng ta cũng có thể gọi sản phẩm này là loại van có cần di chuyển. Khi quan sát vị trí của cần van ta có thể nhận diện được van đang ở địa điểm đóng hay mở.
Khi cửa van chuyển động xuống chúng sẽ chặn đứng dòng chảy và khiến cho độ kín giữa nó và 2 vòng tiếp xúc. Khi cửa van vận động lên xuống sẽ sinh ra lực ma sát giữa cửa van và 2 vòng tiếp xúc Thế nên sẽ dẫn tới sự mài mòn các phần gặp mặt này.
Đặc biệt dòng chảy của vật chất luôn có khuynh hướng mài mòn các phần tiếp xúc với. Khi dòng chảy của vật chất dưới áp suất cao thì sự mài mòn càng ngày bự.
Cửa van trong đối tượng B sẽ bị mài mòn phổ biến hơn trong khách hàng A. Ví như cửa van và những vòng tiếp xúc bị mài mòn đa dạng thì chúng sẽ không còn tác dụng làm kín đa số dòng chảy khi đang ở địa điểm đóng. vì thế gate valve bị mài mòn không đồng đều khi ở địa điểm điều tiết do vậy thông thường không sử dụng loại van này vào dự tính điều tiết dòng chảy
Cửa van cũng với đa dạng hình dáng điều tiết Khác nhau. Loại thông dụng nhất là cửa liền là chế tạo chỉ được với 1 tấm
Khi tấm phía dưới chạm điểm dừng thì nó chẳng thể tiến thêm được nữa. Lúc đó ví như cần van tiếp tục vận động xuống nó sẽ tạo lực hiệu quả lên tấm phía dưới. Lúc này cả 2 tấm sẽ đẩy hai cánh ra 2 phía. Vậy nên trong loại van cửa inox này ta có thể sở hữu độ kín cao
Phần cánh nào gặp mặt với dòng chảy tới sẽ bị mài mòn phổ quát hơn nhưng vì độ kín được làm cho vì cả hai cánh nên khi một cánh bị mài mòn ta vẫn có được độ kín yêu cầu. Khi mở van, các đi lại trước tiên của tay xuay sẽ làm suy giảm lực hiệu quả lên 2 cửa.
Trong 1 số hệ thống với sự đổi khác nhiệt độ lớn, sự giãn nở đường ống sẽ tiến hành oằn thân van khiến cho lực tác dụng rất lớn lên cửa van và có khả năng khiến cho cửa van không thể di chuyển được.
Van với hai cửa đồng thời được dùng trong đối tượng này. Vì khi tấm phía trên được kéo lên sẽ suy giảm được lực hiệu quả lên cửa van giúp cho cửa van có thể di chuyển một cách dễ dàng hơn. vì thế cấu trúc của loại cửa van này gồm rộng rãi phần ghép lại có nhau do vậy chúng thường bị trục trặc đối với trường hợp những tạp chất bị tắc kẹt hay lắng đọng trong đó nên loại van này thường được phục vụ những đường ống dẫn các nguyên liệu có độ sạch cao.
Loại van này liên kết có đường ống bằng mặt bích ở cả hai đầu. Van và đường ống được nối với nhau bằng những bulông. Gioăng đệm được chèn vào giữa hai mặt bích của van và đường ống với mục đích sự nối có được độ kín cao.
Hơn thế nữa còn có những hình dáng nối khác giữa đường ống và thân van cổng. các kỹ thuật này bao gồm: Mối nối lắp ghép ren, nối bằng nối bằng giải pháp hàn gối đầu.
Trong nắp van ở phía trên có khoảng không Nhằm có khả năng kéo tấm cửa của van lên khi mở van. Có cực nhiều dạng nối giữa nắp van và thân van để hình thành bởi thế 1 mối lắp ghép kín. Chúng có thể là dạng lắp ghép bằng mặt bích, bằng giải pháp lắp ghép ren, hay bằng mối lắp ghép ren có hàn ở đường mép.
Cửa van được gắn với cần van. Phía trên nắp van có nắp bịt kín, nắp này với chức năng tiến hành kín không cho vật chất rò rỉ ra ngoài. Nắp thực hiện kín được nhồi vật liệu bít kín. Đầu phía trên của cần van được nối với tay quay.
Trong hình vẽ là loại nối bằng ren. Khi vặn tay quay thì cần van chặn sẽ di chuyển lên xuống Nhằm đóng hay mở van. Nên chúng ta cũng có thể gọi sản phẩm này là loại van có cần di chuyển. Khi quan sát vị trí của cần van ta có thể nhận diện được van đang ở địa điểm đóng hay mở.
Khi cửa van chuyển động xuống chúng sẽ chặn đứng dòng chảy và khiến cho độ kín giữa nó và 2 vòng tiếp xúc. Khi cửa van vận động lên xuống sẽ sinh ra lực ma sát giữa cửa van và 2 vòng tiếp xúc Thế nên sẽ dẫn tới sự mài mòn các phần gặp mặt này.
Đặc biệt dòng chảy của vật chất luôn có khuynh hướng mài mòn các phần tiếp xúc với. Khi dòng chảy của vật chất dưới áp suất cao thì sự mài mòn càng ngày bự.
Cửa van trong đối tượng B sẽ bị mài mòn phổ biến hơn trong khách hàng A. Ví như cửa van và những vòng tiếp xúc bị mài mòn đa dạng thì chúng sẽ không còn tác dụng làm kín đa số dòng chảy khi đang ở địa điểm đóng. vì thế gate valve bị mài mòn không đồng đều khi ở địa điểm điều tiết do vậy thông thường không sử dụng loại van này vào dự tính điều tiết dòng chảy
Cửa van cũng với đa dạng hình dáng điều tiết Khác nhau. Loại thông dụng nhất là cửa liền là chế tạo chỉ được với 1 tấm
Khi tấm phía dưới chạm điểm dừng thì nó chẳng thể tiến thêm được nữa. Lúc đó ví như cần van tiếp tục vận động xuống nó sẽ tạo lực hiệu quả lên tấm phía dưới. Lúc này cả 2 tấm sẽ đẩy hai cánh ra 2 phía. Vậy nên trong loại van cửa inox này ta có thể sở hữu độ kín cao
Phần cánh nào gặp mặt với dòng chảy tới sẽ bị mài mòn phổ quát hơn nhưng vì độ kín được làm cho vì cả hai cánh nên khi một cánh bị mài mòn ta vẫn có được độ kín yêu cầu. Khi mở van, các đi lại trước tiên của tay xuay sẽ làm suy giảm lực hiệu quả lên 2 cửa.
Trong 1 số hệ thống với sự đổi khác nhiệt độ lớn, sự giãn nở đường ống sẽ tiến hành oằn thân van khiến cho lực tác dụng rất lớn lên cửa van và có khả năng khiến cho cửa van không thể di chuyển được.
Van với hai cửa đồng thời được dùng trong đối tượng này. Vì khi tấm phía trên được kéo lên sẽ suy giảm được lực hiệu quả lên cửa van giúp cho cửa van có thể di chuyển một cách dễ dàng hơn. vì thế cấu trúc của loại cửa van này gồm rộng rãi phần ghép lại có nhau do vậy chúng thường bị trục trặc đối với trường hợp những tạp chất bị tắc kẹt hay lắng đọng trong đó nên loại van này thường được phục vụ những đường ống dẫn các nguyên liệu có độ sạch cao.